Bí quyết lựa chọn bàn trang điểm gỗ tự nhiên theo phong thủy

Màu sắc bàn trang điểm hợp phong thủy

Màu sắc chính là hồn của bàn trang điểm. Bạn nên chọn bàn trang điểm gỗ tự nhiên có tông màu phù hợp với chiếc giường ngủ nhằm tạo hiệu ứng thẩm mỹ chung cho gian phòng và thu hút vận may về mặt phong thủy. Thường thì mỗi mệnh sẽ có những tổ hợp màu đem lại vận may riêng, cụ thể như:

– Đối với người mệnh Kim, nên sử dụng bàn trang điểm có tông màu sáng và những sắc ánh kim, tránh những tông màu nóng như hồng, đỏ, tím, cam.

– Đối với người mệnh Mộc, sẽ phù hợp với các tông màu xanh lá, xanh da trời, xanh lam Những người mệnh này còn có thể kết hợp các loại phụ kiện với tông màu trầm như đen, xám, xanh biển sẫm, tránh dùng những tông màu sáng như sắc trắng hoặc ánh kim.
– Riêng người mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen, xám, xanh biển sẫm hoặc có thể kết hợp cùng các tông màu trắng, trắng sữa, vàng kem, sắc ánh kim. Người mệnh Thủy nên tránh dùng những màu sắc như màu vàng, màu nâu, nâu sẫm… vì chúng có thể không mang lại may mắn cho người sử dụng.

– Đối với người mệnh Hỏa nên sử dụng những tông nóng và sáng như màu đỏ, hồng, cam, tím. Ngoài ra, gia chủ mệnh này còn có thể kết hợp thêm các phụ kiện đi kèm với bàn bằng các màu như màu xanh lá, xanh da trời nhạt, hạn chế hoặc tránh dùng những tông màu đen, xám, xanh biển sẫm.

– Đối với người mệnh Thổ, nên sử dụng tông màu vàng, nâu, nâu sữa, vàng lúa, nâu cánh gián. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm với màu hồng, đỏ, cam, tím để sự lựa chọn đa dạng hơn, tránh không sử dụng màu xanh lá, xanh da trời do mệnh này khắc với hành thổ.

Những mẫu bàn trang điểm màu Sồi sẽ rất phù hợp với những người mệnh Thổ và Kim

 

Chất liệu gỗ tự nhiên

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bàn trang điểm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên gỗ tự nhiên là chất liệu được nhiều người tin dùng nhất. Xét theo phong thủy ngũ hành, những người mệnh Hỏa, Mộc có thể sử dụng bàn với chất liệu gỗ như gỗ ép, vân gỗ, phủ sơn mài, sơn bóng, gỗ tự nhiên; còn với những người mệnh Kim, Thổ, Thủy có thể sử dụng các kiểu bàn phá cách từ chất liệu sắt uốn, inox, hợp kim nhôm. Do vậy, tùy theo mỗi mệnh tuổi mà nên có cách lựa chọn khác nhau.

 

Sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên để đảm bảo độ bền chắc và có phong thủy tốt

>>> Có thể bạn muốn xem: Những mẫu bàn trang điểm gỗ tự nhiên đẹp, cao cấp nhất

 

Hướng đặt bàn trang điểm phù hợp

Ngoài việc lựa chọn màu sắc, chất liệu bàn trang điểm gỗ tự nhiên phù hợp thì vị trí và hướng đặt bàn trang điểm cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Một trong những vị trí tối kỵ khi bố trí bàn trang điểm là đặt đối diện cửa phòng ngủ hoặc đầu giường. Bởi theo phong thủy, gương sẽ phản chiếu trực diện hình ảnh gia chủ khiến giấc ngủ không sâu, dễ gặp ác mộng, tâm trạng sẽ không tốt. Vì vậy, tốt nhất là nên đặt bàn trang điểm ở vị trí song song với giường ngủ, gương trên bàn trang điểm nên đặt theo hướng đông nam, hướng bắc hoặc hướng đông để mnag lại tài lộc và sức khỏe tốt. Bạn nên tránh đặt ở hướng nam vì gương được xem như yếu tố đại diện cho thủy (nước), còn hướng nam là hướng tương tác với hỏa (lửa) nên đó là hướng xung khắc, triệt tiêu những sinh khí tốt và thuận lợi cho gia chủ.

Nên đặt bàn trang điểm ở hướng bắc, đông và đông nam để mang lại sức khỏe và tài lộc

Trên đây là những lưu ý trong việc lựa chọn bàn trang điểm hợp phong thủy mà ai cũng nên biết. Với bàn trang điểm bằng gỗ tự nhiên nhất định sẽ là sự lựa chọn tốt nhất và hợp phong thủy nhất cho mọi người. Hãy đến với DL Furniture® để sở hữu ngay những sản phẩm nội thất tốt nhất và đảm bảo chất lượng nhất dành cho mọi không gian trong nhà của bạn. Đặc biệt, với kinh nghiệm lâu năm và đội ngũ kỹ sư ưu tú, công ty sẽ là nơi mang lại những dịch vụ thiết kế và thi công nội thất uy tín và đảm bảo chất lượng nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt hàng, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: (028) 6282 5094 – (028) 3731 3748 để được chúng tôi tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng.

Hãy đến với DL Furniture® để cảm nhận một không gian sống hoàn mỹ, sáng tạo!

.
.
.
.